Gitika ko part ll


from your funny politicians. don’t take them seriously, or else you will find them really funny!

Q&A by the Press  

Question #1:  6% average growth p.a the past 5 years, How will the economy perform when you become president?

Binay: katulad din sa Makati, 10%

PRESS: That’s quite ambitious, is that 10% per annum

Binay: Anong annum. 10% ng economy akin.

Roxas: ahhhhh, ehhhhh ngaaaa ngaaaaaa,  walang corrupt, walang mahirap sa daang matuwid.

PRESS: Yan din sinabi ni P-Noy nuon. After 6yrs,  bakit marami pa ring corrupt at mahirap?

Roxas.  Mahaba-haba kasi ang daang matuwid, aabutan pa ito ni Bimby. iboto nyo pa rin ha

Poe: Tatapusin ko ang sinimulan ng aking ama  I have to verify first kasama ba economy dun sa sinimulan nya. May idadagdag si Chiz……

PRESS: Sorry po, this forum is for presidentiables only. Sen Chiz, pakibalik na lang po ng microphone

Question# 2: If you win but not your running mate, how will your government perform with a VP from another party?

Binay: Lahat yan sila tumanggi mag VP sa akin, bahala din sila

Roxas: Yan nangyari sa akin noong 2010, baka maulit ngayon. Si Leni manalo, ako talo pa rin….

Poe: Ok lang sa akin, kahit sino sa kanila basta ako pangulo. Hindi sa nilaglag ko si Chiz pero gusto ko talagang manalo eh. Pili na lang kayo sa PoTa (poe -trillanes ako) , Pohon (poe honasan) at  Poc2(poe cayetano together)

Sila nanguyab sa botante, Si Duterte, botante ang nanguyab. Agila ng Dabaw, molupad na!  

Leave a Reply

